คอลลาเจนกับการบำรุงข้อเข่าและบำรุงเส้นเอ็น

ทุกวันนี้อาหารเสริมคอลลาเจนไม่ใช่เป็นเพียงแค่ตัวช่วยสำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่อยากจะมีผิวเนียนสวยกระจ่างใสเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยที่สำคัญสำหรับวัยทำงาน วัยกลางคน ไปจนถึงผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหวร่างกาย เพราะคอลลาเจนจะเข้าไปช่วยบำรุงและฟื้นฟูทั้งเส้นเอ็นและข้อต่อส่วนต่าง ๆ ให้แข็งแรง ทำให้อวัยวะเหล่านั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างสะดวก ลดอาการเจ็บปวดต่าง ๆ ที่คอยกวนใจ ดังนั้นใครที่เริ่มมีปัญหาในด้านสุขภาพแล้วกำลังสงสัยว่าการกินคอลลาเจนนั้นช่วยเรื่องข้อเข้าเสื่อมจริงไหม ขอบอกเลยว่ามีส่วนช่วยได้จริง ด้วยการหมั่นเติมคอลลาเจนให้ร่างกายร่วมกับการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี รับรองว่าจะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ในระยะยาว

กินคอลลาเจนจะช่วยบำรุงเส้นเอ็นและข้อเข่าได้อย่างไร

เชื่อว่ายังมีหลายคนที่สงสัยว่าคอลลาเจนนั้นช่วยอะไรเกี่ยวกับข้อต่อ? แล้วคอลลาเจนนั้นช่วยเรื่องเอ็นไหม? ทำไมการเติมคอลลาเจนให้ร่างกายจึงสำคัญ? ซึ่งต้องขอบอกว่าคอลลาเจนนั้นมีความสำคัญกับเส้นเอ็นและข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะอย่างที่เราเคยได้ยินกันอยู่บ่อยครั้งว่าคอลลาเจนคือเส้นใยโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของอวัยวะต่าง ๆ ทั้งผิวพรรณและเส้นผม รวมไปถึงกระดูกอ่อน ข้อต่อ และเส้นเอ็นด้วยเช่นกัน ซึ่งคอลลาเจนจะทำหน้าที่คล้ายกับกาวที่ยึดเกาะส่วนต่าง ๆ ของร่างกายไว้ด้วยกัน และยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี 

แน่นอนว่าเมื่อเราอายุมากขึ้น คอลลาเจนก็จะเริ่มลดน้อยลงไป ทำให้ร่างกายเริ่มเสื่อมถอย กาวที่ยึดเกาะส่วนต่าง ๆ เรื่อมเสื่อมสภาพ ส่งผลให้กระดูกไม่แข็งแรง ผิวพรรณหย่อนคล้อย หนังศรีษะอ่อนแอจนผมขาดหลุดร่วง เล็บเปราะจนฉีกขาดง่าย และแน่นอนว่าทำให้เส้นเอ็นและข้อต่อต่าง ๆ ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรจนกลายเป็นปัญหาสุขภาพ สร้างความเจ็บปวดในทุกครั้งที่เคลื่อนไหว อย่างที่จะเห็นได้ว่าเมื่อเข้าสู่วัยกลางคน แม้แต่การออกกำลังกายเพียงเล็กน้อยก็ทำให้รู้สึกระบม แถมในบางรายอาจจะมีอาการข้อเข่าเสื่อมที่ทำให้เดินหรือวิ่งได้อย่างลำบากเลยทีเดียว

ดังนั้นหากถามว่า ข้อเข่าเสื่อม กินคอลลาเจนดีไหม? ขอตอบเลยว่าควรกินแน่นอน ทั้งคอลลาเจนที่มีอยู่ในอาหารทั่วไปอย่างผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะอาหารเสริมคอลลาเจนที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หากกินอย่างต่อเนื่องทุกวันร่วมกับการดูแลร่างกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดอาการบาดเจ็บและบรรเทาอาการข้อเข่าเสื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดูแลร่างกายจากภายในด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน Boom Collagen Plus

มาถึงอีกหนึ่งคำถามที่ทุกคนสงสัยว่าถ้าจะกินคอลลาเจนเพื่อบำรุงข้อเข่าและบำรุงเส้นเอ็น ควรกินยี่ห้อไหนดี? ต้อง Boom Collagen Plus เลย เพราะเป็นอาหารเสริมคอลลาเจนที่ประกอบด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์และไตรเปปไทด์จากเกล็ดปลา พร้อมสารสกัดที่มีประโยชน์อีกกว่า 36 ชนิด มาในรูปแบบผง หอม อร่อย ชงง่าย ดูดซึมไว ช่วยบำรุงตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเล็บ ยิ่งกิน ยิ่งดีต่อร่างกาย