ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนกับประโยชน์หลากหลาย

อย่างที่รู้กันว่าคอลลาเจนเป็นสารสำคัญตามธรรมชาติที่ให้ประโยชน์กับร่างกายหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้กลับมากระชับเต่งตึง ช่วยลดปัญหาริ้วรอยก่อนวัย แถมยังช่วยดูแลเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง ตลอดจนช่วยบำรุงข้อต่อได้เป็นอย่างดี แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายก็จะเริ่มผลิตคอลลาเจนได้ลดน้อยลง จนต้องหาตัวช่วยมาทดแทน เพื่อทำให้ร่างกายสดใสและดูอ่อนวัยอยู่เสมอ อย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน (Collagen) ที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูร่างกาย แต่หากผู้รักสุขภาพคนไหนกำลังสงสัยว่าควรกินคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด เรามีคำตอบมาฝาก จะได้นำไปใช้กันอย่างถูกวิธี 

ช่วงเวลาการกินคอลลาเจน ตอนไหนเห็นผลดีที่สุด

ที่จริงแล้ว การกินคอลลาเจนไม่ได้จำกัดตายตัวว่าตอนไหนดีที่สุด เนื่องจากคอลลาเจนไม่ได้เป็นสารที่มีอันตรายต่อร่างกาย ทั้งยังสามารถทานคู่กับอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างไม่มีข้อจำกัด แต่หากจะถามว่าคอลลาเจนควรกินเวลาไหนถึงจะให้ประโยชน์ได้มากที่สุด ก็คงตอบได้ 2 ช่วงเวลา ดังนี้

  • ช่วงท้องว่าง: การกินคอลลาเจนตอนท้องว่างหลังการทานอาหารประมาณ 2-3 ชั่วโมง ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการกินคอลลาเจน เนื่องจากระบบการทำงานของร่างกายจะสามารถดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่คอลลาเจนจะไม่ถูกกรดในกระเพาะทำลาย ในทางกลับกันไม่ได้หมายความว่าการกินคอลลาเจนในเวลาอื่นจะไม่ดี แต่ร่างกายอาจดูดซึมได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากระบบในร่างกายจะดูดซึมสารอาหารจานหลักก่อนนั่นเอง 
  • ช่วงก่อนนอน: เวลาก่อนนอนเป็นหนึ่งในเวลาที่เหมาะสมกับการกินคอลลาเจน เพราะระหว่างการนอน ร่างกายเราจะเริ่มทำหน้าซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แน่นอนว่าการกินคอลลาเจนเข้าไปก่อน จะช่วยให้ร่างกายดึงสารอาหารจากคอลลาเจนไปใช้ได้อย่างเต็มที่ ทำให้เห็นผลได้ชัดเจน

เห็นได้ชัดว่าทั้งสองช่วงเวลา เป็นช่วงที่ร่างกายสามารถดึงเอาสารอาหารที่จำเป็นจากคอลลาเจนไปใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นสิ่งที่หลาย ๆ คนสงสัยว่าควรทานคอลลาเจนตอนไหนดีหรือคอลลาเจนควรกินตอนท้องว่างไหม จะมีอันตรายหรือเปล่า ไปจนถึงการกินคอลลาเจนก่อนเข้านอนจะส่งผลเสียต่อร่างกายหรือไม่ ก็คงได้รู้คำตอบกันไปแล้ว ว่าควรรับประทานอย่างไรถึงจะเหมาะสมมากที่สุด 

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน Boom Collagen Plus

สำหรับใครที่มองหาคอลลาเจนที่ดูดซึมง่าย ทั้งยังอุดมไปด้วยประโยชน์จากสารสกัดนานาชนิด เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนจาก Boom Collagen Plus คอลลาเจนไดเปปไทด์และไตรเปปไทด์จากเกล็ดปลาน้ำจืด ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากสารสกัดธรรมชาติที่จำเป็นต่อร่างกายกว่า 36 ชนิด ดูดซึมง่าย ร่างกายดึงไปใช้ได้เต็มที่ พร้อมช่วยบำรุงตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกอย่างล้ำลึก ให้คุณมีผมที่สวยแข็งแรง และผิวพรรณที่สุขภาพดี