คอลลาเจนที่เรากิน มีกี่ชนิดกันนะ

ทุกคนรู้ไหมว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนที่มีอยู่มากมาย ไม่ได้มีแค่แบบเดียว แต่มีด้วยกันถึง 3 ชนิด ทั้งแบบเม็ด แบบเจลลี่ และแบบผง แล้วทั้ง 3 แบบนี้ แตกต่างกันอย่างไร?

เนื่องจากคอลลาเจนนั้นคือสารสกัดสำคัญที่ร่างกายต้องการ ถึงแม้จะหาได้ในอาหารจากธรรมชาติอย่างผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ แต่กว่าที่ร่างกายจะได้รับคอลลาเจนในปริมาณที่เพียงพอ ก็อาจจะต้องกินอาหารเหล่านั้นในปริมาณที่เยอะมาก ๆ จึงได้มีการพัฒนาสารสกัดคอลลาเจนออกมาในรูปแบบอาหารเสริมที่ช่วยให้กินง่ายและได้ปริมาณพอดีกับที่ร่างกายต้องการ จนกลายมาเป็นคอลลาเจนทั้ง 3 รูปแบบ ซึ่งคอลลาเจนแบบเม็ด ก็คือคอลลาเจนที่อยู่ในรูปแบบแคปซูลคล้ายกับยา ส่วนคอลลาเจนแบบเจลลี่ ก็คือคอลลาเจนที่มีลักษณะคล้ายกับขนมและมีการแต่งเติมรสชาติอย่างหลากหลาย และคอลลาเจนแบบผง ก็คือคอลลาเจนที่มีการสกัดออกมาในรูปแบบผงสำหรับชงดื่มนั่นเอง

คอลลาเจนแบบไหนดีที่สุด

แน่นอนว่าทุกคนอาจจะสงสัยว่าคอลลาเจนทั้งแบบเจลลี่และแบบเม็ดดีไหม? ซึ่งคอลลาเจนแบบเจลลี่นั้นมีข้อดีตรงที่รสชาติอร่อย กินง่าย คล้ายขนม ส่วนคอลลาเจนแบบเม็ดนั้นก็มีข้อดีในเรื่องของการเก็บรักษาง่าย หมดห่วงเรื่องความชื้น เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะเริ่มมองหาแล้วว่า ถ้าอย่างนั้นกินคอลลาเจนแบบเจลลี่และแบบเม็ดยี่ห้อไหนดี แต่ใครที่สงสัยว่าแล้วคอลลาเจนแบบผงดีไหม เราลองมาดูข้อดีของคอลลาเจนแบบผงกันก่อนดีกว่า

คอลลาเจนแบบผงนั้นเป็นคอลลาเจนที่ดูดซึมง่าย เพราะไม่ต้องผ่านการย่อยอย่างแบบเจลลี่และไม่ต้องรอให้แคปซูลละลายอย่างแบบเม็ด ทำให้ร่างกายสามารถนำคอลลาเจนไปใช้ได้ทันที นอกจากนี้ยังเป็นคอลลาเจนที่กินง่าย เพียงแค่ชงในน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้ที่ชอบก็สามารถดื่มได้ทันที ใครที่ไม่ชอบกินแบบเม็ดก็สามารถกินได้สบาย แถมยังมีปริมาณสารสกัดที่เข้มข้นกว่า ช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์เต็ม ๆ 

Boom Collagen Plus ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนรูปแบบผง

ตอนนี้เรารู้กันแล้วว่า Collagen แบบผงดียังไง ใครที่มองหาว่าคอลลาเจนแบบผงยี่ห้อไหนดี ต้อง Boom Collagen Plus เลย เพราะเราสกัดคอลลาเจนไดเปปไทด์และไตรเปปไทด์พร้อมด้วยสารสกัดที่เข้มข้นอีกกว่า 36 ชนิด มาอยู่ในรูปแบบผงบรรจุซอง ชงสะดวก ดื่มง่าย ดูดซึมไว ช่วยให้ผิวใสและสุขภาพดี ยิ่งกิน ยิ่งดีต่อร่างกาย